Tin trong nước
6 tháng đầu năm, Đức là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam đạt 383 triệu USD tiếp đến là Italy đạt 276 triệu USD, Nhật Bản đạt 238 triệu USD...
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu cà phê sang thị trường Asean tăng trưởng cao, nhất là một số nước như Campuchia, Singapore, Thái Lan, Indonesia...
Giá cà phê Arabica kỳ hạn đang trên đà tăng tháng thứ 4 liên tiếp và tăng khoảng 20% trong năm nay do lo ngại về nguồn cung từ Brazil.
Bất chấp đợt hạn hán kéo dài vừa qua, nhiều người dân trồng cà phê trong nước đã có những giải pháp thiết thực để đối phó với thời tiết khắc nhiệt.
Sau nhiều nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, năm 2019, sản phẩm “Cà-phê Đăk Hà” tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là sự khẳng định về uy tín, chất lượng cà-phê Đăk Hà, tạo nền tảng quan trọng để sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý “Cà-phê Đăk Hà” khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Thông tin từ Hiệp hội thương mại ngũ cốc Coceral, Liên minh Châu Âu (EU) chưa sẵn sàng thực thi đạo luật về sản xuất hàng hóa không gây mất rừng (EUDR).
Trong khi số lượng các cửa hàng nhượng quyền ngày càng tăng trên khắp Hàn Quốc, chủ sở hữu các cửa hàng được cấp phép phải chịu thiệt hại vì tỷ suất lợi nhuận thấp.
Giá cà phê Arabica xuất khẩu thấp hơn Robusta tới 32 USD/tấn, đây là điều chưa từng có. Đâu là lý do khiến giá cà phê Robusta tăng cao nhất lịch sử 50 năm qua?
Tổng sản lượng cà phê Việt Nam trong niên vụ 24/25 dự báo là 29 triệu bao, với sản lượng Robusta ước tính là 27,85 triệu bao và Arabica là 1,15 triệu bao.
Xuất khẩu cà phê sang thị trường Tây Ban Nha tăng trưởng hơn 100% về giá trị. Giá cà phê vẫn tiếp tục giữ đà tăng và đứng ở mức cao.